Bí quyết làm món mì xào trứng ngon cho bữa sáng.

   Để chuẩn bị một bữa ăn vừa nhanh lại vừa ngon miệng không phải là việc đơn giản. Sau đây mình xin chia sẻ bí quyết làm món mì xào trứng đơn giản mà vẫn đủ chất dinh dưỡng, chúng ta chỉ cần cho thêm ít trứng, thịt và rau vào là ngon lành luôn. Hãy cùng vào bếp làm món mì xào trứng cực ngon nhé.
Món mì xào trứng ngon tuyệt.


Nguyên liệu:

Mỳ tôm: 2 gói.
Trứng gà: 2 quả.
Thịt 3 chỉ: 500g.
Bông cải trắng:  500g.
Rau xà lách: 2 cây. 

Nguyên vật liệu khác: Nước mắm, muối, xì dầu, tương phở, hành tây, hạt nêm, dầu ăn.
Các làm:
   Bước 1: Cho mì vào bát nước sôi ngâm khoảng 3-4 phút rồi vớt ra rổ, Sau đó dội mì qua bằng nước lạnh để sợi mì săn lại.

 

Dội mì qua nước lạnh.







   Bước 2: Bật bếp và cho một ít dầu vào chảo đun nóng. Khi dầu đã nóng chúng ta cho thịt vào xào chín tới. Thịt đã chín tới cho ra đĩa và đập trứng vào ốp.


Cách ốp trứng.
   Bước 3: Sau khi chế biến xong thịt và trứng ta cọ sạch chảo. Cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi cùng với hành tây xắt nhỏ. Chúng ta đảo đều tay đến khi có mùi thơm thì cho bông cải trắng vào xào cùng. Khi bổng cải gần chín chúng ta đổ thịt vào xào cùng và cho một ít tương phở, xì dầu vào đảo cùng đến khi rau chín thì thôi.

Xào sao cho thịt và rau vừa chín tới mà rau vẫn giữ được màu xanh.
   Bước 5: Làm nước sốt: Bạn chộn đều một ít bột bắp với nước và đổ vào chảo rồi đảo đều. Để nước sốt có vị ngon hơn chúng ta cho thêm hạt tiêu, muối và đường. Cuối cùng cho mì ra đĩa, đổ chảo thịt, rau và nước sốt lên trên, xếp 2 quả trứng ra bàn và thưởng thức.




Chúc các bạn ngon miệng và thành công nhé ^ ^